Library Picture

RECORD DETAIL
Back To Previous  

Title ผลการจัดประสบการณ์โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีพหุปัญญา เรื่อง สัตว์เลี้ยงแสนรักชั้นอนุบาลปีที่ 2
Edition
Call Number
ISBN/ISSN
Author(s) จันทิรา อันอามาตย์ - Personal Name
Subject(s) เด็กปฐมวัย
อนุบาล
พหุปัญญา
Classification
Series Title
GMD Text
Language Thai
Publisher
Publishing Year 2550
Publishing Place
Collation
Abstract/Notes การจัดประสบการณ์โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีพหุปัญญา เรื่อง สัตว์เลี้ยงแสนรักเป็นรูปแบบหนึ่งที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เป็นการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ที่ช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาความสามารถได้เต็มตามศักยภาพ ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลผู้ศึกษาค้นคว้ามีความสนใจที่จะนำรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีพหุปัญญา มาจัดกิจกรรมการเรียนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ โดยมีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์ โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีพหุปัญญา เรื่อง สัตว์เลี้ยงแสนรัก ชั้นอนุบาลปีที่ 2 เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการจัดประสบการณ์โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเรื่อง สัตว์เลี้ยงแสนรัก และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแผนการจัดประสบการณ์โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีพหุปัญญา เรื่อง สัตว์เลี้ยงแสนรัก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในศึกษาค้นคว้าเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหินลาดวังตอ จังหวัดขอนแก่น จำนวน 32 คนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ แผนการจัดประสบการณ์โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีพหุปัญญา เรื่อง สัตว์เลี้ยงแสนรัก ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 8 แผน ใช้เวลาสอนแผนละ 2 ชั่วโมง 30 นาที แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนประกอบภาพชนิดเลือกตอบประกอบภาพ 3 ภาพ จำนวน 20 ข้อ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนก (B) ตั้งแต่ 0.20ถึง 0.45 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ (rcc) เท่ากับ 0.74 และแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนก (rxy)ระหว่าง 0.41 ถึง 0.67 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ (α)เท่ากับ 0.75 ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า แผนการจัดประสบการณ์โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเรื่อง สัตว์เลี้ยงแสนรัก ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 88.48/85.31 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.6269 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนคิดเป็นร้อยละ 62.69 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนอยู่ในระดับมากโดยสรุป แผนการจัดประสบการณ์โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีพหุปัญญา เรื่อง สัตว์เลี้ยงแสนรัก ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ครูผู้สอนสามารถนำแผนการจัดประสบการณ์โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีพหุปัญญา เรื่อง สัตว์เลี้ยงแสนรัก ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าพัฒนาขึ้นไปใช้ในการจัดประสบการณ์ เพื่อช่วยพัฒนาผู้เรียนให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการจัดประสบการณ์ได้
Specific Detail Info
Image
File Attachment
LOADING LIST...
Availability
LOADING LIST...
  Back To Previous